Madin – Nhà Sản Xuất Adblue đầu tiên tại Việt Nam

Từ 2017 Madin đã bắt đầu đầu tư dây chuyền và nhà máy sản xuất đồng bộ để được VDA(Hiệp hội công nghiệp ô tô Đức) giám định và cấp quyền sử dụng thương hiệu Adblue đầu tiên tại Việt Nam

 Bắt đầu từ ngày 01/01/2018, Chính phủ triển khai áp dụng qui chuẩn khí thải Euro 4 đối với ô tô mới. Chính sách này đã tạo ra nhu cầu sử dụng dung dịch xử lý khí thải DEF(Diesel Exhaust Fluid) đối với các phương tiện nhập khẩu hoặc sản xuất mới tại Việt Nam. Các chủ phương tiện đang ở thế lưỡng nan khi dung dịch xử lý khí thải DEF nhập khẩu thì đắt còn chất lượng sản xuất tại Việt Nam đang là câu hỏi lớn. Vậy đâu là thương hiệu nên đặt niềm tin?

Tại sao lại cần chất dung dịch DEF chất lượng?

Dung dịch DEF được cấp cho hệ thống xử lý khí thải SCR cho động cơ Diesel, chúng được phun trực tiếp vào dòng khí thải để phản ứng trực tiếp với khí NOx để giảm lưu lượng này. Về mặt cơ bản dung dịch DEF không ảnh hưởng tới động cơ của máy. Tuy nhiên khi dung dịch DEF kém chất lượng sẽ gây một số hậu quả sau:

  1. Khí thải ra ngoài môi trường không đạt chuẩn như nhà sản xuất thiết kế(Euro 4+)
  2. Hệ thống kim phun nhanh hỏng do các tạp chất tồn tại trong dung dịch: Chất rắn, kim loại nặng,…
  3. Cảm biến(sensor) sau khi nhận biết chất lượng thấp sẽ hạ mức công suất của máy.
  4. Dung dịch có thành phần không ổn định sẽ dẫn đến dư hợp chất hoặc khí thải không được xử lý hết sẽ bám vào đường dẫn khí xả và lâu ngày sẽ làm gia tăng nhiệt độ trong ống xả, gây hại cho động cơ. Một số trường hợp đặc biệt có thể bịt kín các bộ lọc khí dẫn đến tình trạng gia nhiệt trong ống xả và dẫn ngược khí thải.

Các yếu tố ảnh hưởng không trực tiếp ảnh hưởng tới động cơ, tuy nhiên về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến động cơ. Ngoài ra hệ thống SCR chưa được phổ biến tại Việt Nam cũng như tại các trạm dịch vụ các kỹ thuật viên chưa nắm vững nên sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong khâu thay thế và sửa chữa hệ thống SCR.

Chất lượng của dụng dịch DEF dựa trên những yếu tố nào?

Chất lượng của dung dịch DEF được thống kê dựa trên 18 tiêu chuẩn được định nghĩa trong ISO 22241. Trong đó bao gồm về hàm lượng Urea, lượng NH3, tỉ lệ Biuret, độ trong, hàm lượng chất không tan, Aldehyde, Phosphate(PO4), các kim loại nặng, tỉ trọng,….

Các tiêu chuẩn này nhằm hạn chế tối đa tác động của dung dịch lên hệ thống SCR bởi sự ăn mòn, ngưng tụ, khả năng phản ứng,…. của hợp chất DEF đối với khí thải.

Tại sao nên dùng dung dịch DEF mang thương hiệu Adblue?

Adblue là thương hiệu thuộc sở hữu của Hiệp Hội Công Nghiệp Ô Tô Đức(VDA – German Association of the Automotive Industry). Để được sử dụng thương hiệu này, các nhà sản xuất phải trải qua quá trình kiểm định chất lượng của hiệp hội này. Qui chuẩn ISO 22241 là qui chuẩn được VDA thiết lập và lấy đó làm chuẩn cho các doanh nghiệp muốn sử dụng thương hiệu Adblue.

Tất cả các nhà sản xuất Adblue đều phải đảm bảo qui trình sản xuất, đóng gói, lưu kho, bao bì,…. được kiểm định hằng năm do các kỹ sư của hiệp hội kiểm tra. Dưới đây là các thông số chất lượng:

Chất lượngĐơn vị tínhTối thiểuTối đa
Urea content% of mass31.833.2
Alkaline quality, NH3% of mass0,2
Urea%0,3
Insoluble substancesmg/kg20
Aldehydemg/kg5
Phosphate (PO4)mg/kg0,5
Aluminiummg/kg0,5
Calciummg/kg0,5
Ironmg/kg0,5
Coppermg/kg0,2
Zincmg/kg0,2
Chromiummg/kg0,2
Nickelmg/kg0,2
Magnesiummg/kg0,5
Sodiummg/kg0,5
Potassiummg/kg0,5
Density at 20 ˚Ckg/m31087,01093,0
Refractive index at 20 ˚C1,38141.3843
IdentityIdentical

Có thể nói dung dịch Adblue là dung dịch DEF có chất lượng cao nhất trên thị trường và tại các thị trường Châu Âu, dung dịch này đã được áp dụng cho các tiêu chuẩn Euro 6.

Những công ty nào sản xuất dung dịch Adblue tại Việt Nam?

Hiện tại, các nhà sản xuất dung dịch DEF tại Việt Nam sử dụng các công nghệ đơn giản, chỉ giải quyết được một số chỉ tiêu của chất lượng. Các giới hạn về công nghệ khiến chi phí triển khai sản xuất Adblue rất cao. Hiện tại, Madin Co,ltd là doanh nghiệp đầu tiên được sự cho phép của VDA sử dụng thương hiệu Adblue.


Hi vọng trong thời gian sắp tới thị trường Việt Nam sẽ đón nhận nhiều nhà sản xuất hơn để các chủ phương tiện có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sử dụng dung dịch Adblue.

Và nếu là bạn là người sử dụng dung dịch DEF cho các máy móc, phương tiện của mình. Hãy lựa chọn các sản phẩm DEF có thương hiệu Adblue để sử dụng tốt chất cho hệ thống xử lý khí thải SCR động cơ Diesel.

Liên hệ đặt hàng dung dịch Adblue:

Madin - Nhà Sản Xuất Adblue đầu tiên tại Việt Nam

Công ty TNHH MTV Madin
Adblue Team  Phòng Kinh Doanh
Địa chỉ: Lầu 11, 728-730 Võ Văn Kiệt, Phường 01, Quận 05, TPHCM
Điện thoại: 0888 718 778.    Fax: 028 3882 6884
Email: sales@madin.vn     Website: madin.com.vn